Kiến Thức

Mách bạn các loại hộp đựng rượu năm 2021

05/12/2021 384 lượt xem

Các loại hộp đựng rượu được yêu thích hiện nay

Ngoài tác dụng bảo vệ, bảo quản được rượu và các món quà khác bên trong thì hộp đựng rượu có còn thêm mọt tác dụng quan trọng chính là làm cho món quà gia tăng được giá trị của mình.

Hộp đựng rượu thường được rất nhiều người lựa chọn để biếu tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác,… vào những dịp quan trọng, điều này giúp cho mối quan hệ của bạn thêm phần cởi mở và gắn kết với nhau hơn.

Hiện nay trên thị trường sự đa dạng về mẫu hộp đựng rượu, màu sắc, kiểu dáng và cả chất liệu làm cho khách hàng đôi khi bị choáng ngợp. Nhưng để phân loại hộp đựng rượu thì có 3 loại chính: hộp rượu da, hộp đựng rượu bằng gỗ, hộp đựng rượu bằng giấy.

Các loại hộp đựng rượu
Các loại hộp đựng rượu

Hộp da đựng rượu

Hộp đựng rượu bằng da thường có giá cao nhất trong 2 loại hộp đựng rượu còn lại bởi vì chúng thường được các nhà sản xuất thiết kế thêm khung chắc chắn, bên ngoài được bao phủ lớp ba bao bọc đẳng cấp và đầy sự sang trọng.

Ngoài ra hộp da đựng rượu còn có những hoa văn được trang trí một cách tinh tế, trang nhã rất phù hợp để trở thành một món quà đặc biệt dành cho những bạn yêu thương, quý mến. Bên trong hộp đựng được lót bằng một lớp vải nhung mềm để bảo vệ được những món quà bên trong không bị trầy xước, hư hỏng cũng như là thể hiện trọn vẹn sự đẳng cấp của món quà.

Hiện nay trên thị trường hộp da được chia thành nhiều loại nhỏ khác nhau theo số lượng chai rượu, bao gồm: hộp rượu da đơn (đựng 1 chai rượu), hộp đựng da đôi (đựng 2 chai rượu), hộp đựng đa ngăn (có thể đựng 3, 4, 6 chai rượu).

Hộp da đựng rượu
Hộp da đựng rượu

Hộp đựng rượu bằng gỗ

Hộp rượu gỗ ban đầu chỉ mang nhiệm vụ bảo vệ, bảo quản những chai rượu bên trong được an toàn hơn, nhưng đến nay hộp gỗ đựng rượu đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu với những chai rượu nữa.

Là vật trang trí cực kỳ độc đáo hộp đựng rượu bằng gỗ giúp giá trị đẳng cấp của những chai rượu được nâng cao đáng kể, thể hiện được tấm chân tình, sự chu đáo của người tặng với người được nhận một cách rõ ràng và chân thành nhất.

Đa số gỗ được sử dụng để làm hộp đựng rượu là gỗ thông hoặc một số loại gỗ cao cấp hơn như là gỗ gụ – nổi bật với những đường vân gỗ độc đáo và sang trọng.

Với thiết kế thẩm mỹ chắc chắn nên rượu bên trong sẽ ít bị ảnh hưởng khi vận chuyển, mộc mạc nhưng đầy sự tinh tế, thân thiện với môi trường và an toàn với khách hàng, giá thành lại quá “mềm dẻo” cho một sản phẩm quá nhiều ưu điểm như vậy, đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời không thể nào sai dành cho bạn.

Trên thị trường cũng rất đa dạng về mẫu hộp đựng rượu bằng gỗ như: hộp gỗ đơn, hộp gỗ đôi và hộ gỗ đa ngăn.

Hộp đựng rượu bằng gỗ
Hộp đựng rượu bằng gỗ

Hộp đựng rượu vang bằng giấy

Cũng như những hộp đựng rượu khác, hộp giấy đựng rượu được làm ra cũng chỉ để bảo vệ những sản phẩm rượu trong khi di chuyển. Nhưng đến nay giá trị của những hộp giấy đựng rượu đã được tăng lên nhiều.

Những thiết kế hộp đựng rượu bằng giấy luôn được tính toán và cân nhắc kỹ lưỡng để giúp tăng giá trị của cả rượu, cả hộp đựng cũng như cả sự chân thành của người tặng.

Hộp đựng rượu giấy cũng có 3 loại: hộp đựng giấy đơn, hộp đựng rượu giấy đôi và hộp giấy đa ngăn.

Hộp đựng rượu vang bằng giấy
Hộp đựng rượu vang bằng giấy

Hướng dẫn cách chọn hộp đựng rượu chuẩn

Nghĩ thì đơn giản nhưng để chọn ra một chiếc hộp đựng rượu đẹp, phù hợp lại có giá cả phải chăng là chuyện không hề đơn giản bởi vì sự đa dạng của những chiếc hộp đựng về mẫu mã, màu sắc, kích thước, chất liệu,… sẽ khiến bạn hoang mang.

Và để bạn có thể lựa chọn hộp đựng rượu vang phù hợp những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn điều này.

Chất liệu hộp đựng

Trên thị trường hiện nay bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp những chiếc hộp đựng rượu với nhiều chất liệu khác nhau, như đã phân loại trên chúng ta có 3 dạng hộp chính: hộp đựng rượu da, hộp rượu bằng gỗ và hộp rượu bằng giấy.

Chất liệu sẽ tác động rất nhiều vào khả năng bảo vệ, bảo quản rượu bên trong. Với hộp gỗ bởi có kết cấu chắc chắn vì thế độ bền của loại hộp này khá cao, giá thành lại vừa phải, mang phong cách mộc mạc, cổ điển nhưng không kém phần tinh tế.

Với hộp rượu da lại mang đến một vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp với người nhận, hơn nữa chất liệu da sẽ giúp cho hộp không bị mối, mọt làm hư hại. Nếu chúng được bảo quản đúng chất vẻ đẹp của hộp sẽ được giữ rất lâu.

Với hộp rượu bằng giấy nổi bật với những thiết kế tinh xảo, chúng có sự tiện lợi và ngọn nhẹ nhất định tuy nhiên độ bền của sản phẩm không được cao dễ bị ẩm ướt do thấm nước vì thế bạn nên lưu ý cẩn trọng khi sử dụng loại hộp này.

Hộp đựng rượu đơn giản
Hộp đựng rượu đơn giản

Kiểu dáng hộp đựng rượu

Nói về kiểu dáng hộp đựng rượu thì sự phong phú của nó không thể tả, bạn hãy lựa chọn một chiếc hộp vừa toát ra được khí chất của bạn mà còn có sự tinh tế, sang trọng hòa với tấm chân tình của bạn, điều này sẽ giúp món quà của bạn càng thêm giá trị.

Tùy thuộc vào số lượng chai rượu mà bạn có thể chọn kích thước hộp đơn, đôi hay nhiều ngăn.

Kiểu dáng hộp đựng rượu đơn giản
Kiểu dáng hộp đựng rượu đơn giản

Với những thông tin về hộp đựng rượu mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều gợi ý để lựa chọn được một món quà hoàn hảo. Chúc các bạn thành công.